Timeline là một khái niệm, và nhiều người biết đến từ này ngay khi nó được đề cập đến. Tuy nhiên, có một định nghĩa chính xác về Timeline là gì mà mọi người vẫn còn mơ hồ. Mục đích của Timeline là gì, nhưng nó luôn cần được thực hiện?

timeline-la-gi-2-docx-a6-athenacomplex

Mục đích của Timeline là gì, nhưng nó luôn cần được thực hiện? Những bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên.

Timeline là gì?

Có nhiều cách để mọi người có thể hiểu ý nghĩa của dòng thời gian. Vậy, Timeline có nghĩa là gì? Nói một cách dễ hiểu, Timeline là một chuỗi các sự kiện được trình bày dọc theo một đường vẽ, cho phép người xem nhanh chóng hiểu được các mối quan hệ thời gian. Thuật ngữ này đôi khi cũng được mở rộng để biểu thị trình tự thời gian dạng bảng, các đoạn niên đại hoặc thuần túy về mặt khái niệm. Các mốc thời gian ngày càng được minh họa bằng infographics kết hợp giữa văn bản và hình ảnh đồ họa để trình bày tốt hơn.

timeline-la-gi-2-docx-a7-athenacomplex

Lịch trình giúp ghi lại bất kỳ loại hình phát triển nào, cung cấp lịch sử dễ hiểu và giúp người xem hiểu các xu hướng trong quá khứ và hiện tại. Những công cụ này cũng hữu ích cho các công việc quản trị. Ví dụ, trong quản lý dự án, các mốc thời gian minh họa các mốc quan trọng, thời hạn cũng như các ngày và sự kiện quan trọng khác trong vòng đời dự án, cân bằng rõ ràng các mục tiêu với các ngày cụ thể. Chú thích Timeline có thể ghi lại tiến trình thực tế.

Timeline làm việc là gì? Nó có cần thiết không?

Ở phần trước, chúng ta đã xem khái niệm Timeline là gì? Vậy, lịch trình làm việc cụ thể như thế nào? Đây là Timeline phác thảo những gì bạn đang làm tại nơi làm việc. Đây sẽ là nơi giúp bạn ghi chú để quan sát mọi công việc cần thực hiện trong thời gian cụ thể của dự án. Sắp xếp lại theo thứ tự ưu tiên, trước-sau, xem thời hạn như thế nào, công việc đã hoàn thành và việc gì chưa hoàn thành. Nó thực sự cần thiết vì nó giúp bạn sắp xếp thời gian một cách khoa học và làm việc hiệu quả hơn mà không bị bối rối khi nhìn vào “mớ công việc” ngổn ngang.

timeline-la-gi-2-docx-a8-athenacomplex

Timeline truyền thông là gì?

Lịch trình truyền thông là gì? Nó cũng giống như lịch trình làm việc chung. Nó là một bảng tính cho quá trình giao tiếp, khi nào nó bắt đầu, khi nào nó kết thúc, nó được thực hiện như thế nào, mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Giao tiếp theo đúng mốc thời gian sẽ giúp sự kiện của bạn diễn ra thành công và đạt được hiệu quả như mong muốn. Và đối với giới truyền thông, nếu sai mốc thời gian, sai tính toán, thì sự kiện hay chiến dịch đó sẽ trên bờ vực thẳm. Vì vậy, việc thiết lập một lịch trình truyền thông đòi hỏi một đội ngũ và sự cân nhắc kỹ lưỡng.

timeline-la-gi-2-docx-a9-athenacomplex

Timeline làm được gì cho bạn?

Tạo thời gian biểu khoa học, rõ ràng cho bạn

Để tiết kiệm thời gian, lịch trình của bạn nên bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho mỗi nhiệm vụ. Điều quan trọng là cách phân bổ thời gian hợp lý và chặt chẽ. Bạn có thể dành một vài giờ để lập lịch trình của riêng mình, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Nhờ thiết lập khoa học kịp thời, mỗi khi nhìn vào dòng thời gian, bạn sẽ biết mình đã dành thời gian vào ngày nào và bạn đã sử dụng nó như thế nào. Vì vậy, một lịch trình sẽ giúp bạn thư giãn và không cảm thấy nhàm chán và chìm đắm trong một đống công việc. Thời hạn không còn là vấn đề vì bạn tự tin rằng mọi thứ sẽ được hoàn thành trong thời gian quy định.

Biết kỹ năng và trình độ của bạn

Lịch trình làm việc cũng bao gồm cả kế hoạch làm việc của bạn, và khi bạn nêu ra kế hoạch này, bạn cần biết mình có thể hoàn thành bao nhiêu công việc trong một ngày. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ các kỹ năng của mình và tránh ôm đồm những việc có thể gây mệt mỏi, căng thẳng, khó thực hiện công việc.

timeline-la-gi-2-docx-a10-athenacomplex

Biết phải làm gì tiếp theo, đừng để bị lạc

Trong kế hoạch làm việc của bạn, các hạng mục công việc lớn phải được chia nhỏ thành các hạng mục công việc cụ thể để phân công trong bảng. Bạn sẽ cân nhắc việc liệt kê những việc khác nhau cần làm theo một thứ tự hợp lý. Vì vậy, mỗi ngày, hãy tìm kiếm Timeline của bạn và bạn sẽ thấy những việc cần làm hôm nay và những việc cần làm tiếp theo sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm và tình huống không đáng có. Tôi không biết phải làm gì tiếp theo trong tình huống này.

Đảm bảo hiệu quả của các dự án liên quan đến nhiều người

Nếu bạn đang thực hiện một dự án yêu cầu nhiều người làm việc riêng lẻ và yêu cầu kiến ​​thức, thì hơn bao giờ hết, bạn cần một mốc thời gian. Ví dụ: trong dự án của bạn, các vấn đề công việc A và B do hai người khác nhau tạo ra cần được giải quyết để đủ điều kiện thực hiện B, sau đó đơn đặt hàng dịch vụ và ngày hoàn thành được biên soạn trong khung thời gian dễ quản lý hơn, để đảm bảo dự án đúng tiến độ.

Làm việc trên Timeline vì những lợi ích trên được sử dụng rộng rãi. Hiệu quả Timeline được tạo ra sau mỗi dự án phù hợp với nhu cầu của họ. Mỗi người và mỗi đội sẽ có một định dạng khác nhau cho biểu mẫu để phù hợp với loại công việc nhưng đều phải bao gồm: nội dung công việc, người thực hiện, ngày bắt đầu, ngày kết thúc dự kiến, ngày kết thúc thực tế.

Tất cả những thông tin trên về Timeline là gì? Giúp bạn hiểu ở một mức độ nào đó tại sao cần thiết lập một mốc thời gian cho mọi thứ. Mặc dù mất thời gian và bạn nghĩ rằng nó vô ích, nhưng hãy đi bất cứ đâu hoặc nơi mà một số người cho rằng cần thiết để làm cho nó trở nên phức tạp. Nhưng không phải vậy, những gì trên Timeline là thứ tự mà bạn dành thời gian để cân, đo, đếm để hoàn thành một bảng như vậy trong khi bạn đang đi theo hướng mà bạn đã vạch ra.