Bạn sẽ thường bắt gặp thuật ngữ FYI khi đang làm việc, trò chuyện với đối tác hoặc trả lời email. Vậy FYI là gì? Khi nào sử dụng FYI?

Bạn sẽ thường bắt gặp thuật ngữ FYI khi đang làm việc, trò chuyện với đối tác hoặc trả lời email. Vậy FYI là gì? Khi nào sử dụng FYI? Mời các bạn cùng tham khảo các bài viết sau, thân ái mời các bạn cùng đánh giá.

Khái niệm FYI là gì?

FYI là gì? FYI là viết tắt của For Your Information hoặc “Please Tell Me”. Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng trong email hoặc tin nhắn, thường được đặt ở dòng tiêu đề đầu tiên, khi bạn muốn truyền tải điều gì đó đến ai đó để họ biết rõ hơn.

Nói cách khác, FYI hiểu nhiều điều hơn là chỉ muốn gửi cho bạn thông tin bạn cần. Ngoài ra, FYI cũng được nhiều người sử dụng và chức năng của nó là cung cấp thông tin bạn cần trong các tờ rơi hoặc danh sách khám sức khỏe nhất định.

fyi-la-gi-2-a2-athenacomplex

FYI Nó được sử dụng trong những trường hợp nào?

FYI là một từ viết tắt lịch sự có thể được sử dụng khi chuyển tiếp một số email nhất định cho người khác. Trong môi trường làm việc, email là một công cụ giao tiếp chính thức, và nếu bạn cố gắng giữ nó quá ngắn, nó sẽ khiến người nhận email cảm thấy không được tôn trọng.

Trong trường hợp bạn muốn chuyển tiếp tin nhắn, bạn chỉ cần ghi 3 chữ “FYI” vào đầu tin nhắn và giữ thông tin ở cuối tin nhắn để đảm bảo rằng bạn nhận được tính khách quan của tin nhắn gốc.

Từ FYI được sử dụng như một tin nhắn và được viết tắt trên email hoặc phương tiện truyền thông xã hội, và nó thường đi kèm với một tệp đi kèm với tin nhắn.

Chỉ dành cho mục đích thông tin

FYI là thuật ngữ được sử dụng để chuyển tiếp email đến người nhận liên quan đến nội dung gốc của email

fyi-la-gi-2-a1-athenacomplex

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, thuật ngữ FYI là gì? FYI có nghĩa là gì? Sẽ có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về các thuật ngữ thường được sử dụng trong email. Chúc may mắn.